Nhận xét mới

Traffic Exchange

Chuẩn Đoán Lỗi Laptop | 1.Điện áp nguồn đầu vào (Điện áp AD_DOCK_IN và AC_BAT_SYS)

Chuẩn Đoán Lỗi Laptop | 1.Điện áp nguồn đầu vào (Điện áp AD_DOCK_IN và AC_BAT_SYS)


Việc mất điện áp đầu vào là một vấn đề khá phổ biến nó chiếm phần trăm khá lớn trong các lỗi liên quan đến nguồn của laptop. Việc hỏng hóc nguồn đầu vào thường do nguồn cấp kém (Adaptor chất lượng kém) hoặc có một chạm chập, hoặc do quá tải tiêu thụ.
Đường đi đơn giản của nguồn đầu vào.








Mạch chi tiết qua Mosfet thuận có dạng như sau.

Mạch Mosfet

Ở đây nếu không có hỏng hóc tại Jack nguồn DC thì việc hỏng hóc. Thì việc mấy nguồn đầu vào chúng ta sẽ chỉ kiểm tra các Fet thuận mở nguồn đầu vào, xác định có chạm chập nguồn đầu vào hay không, và một điều quan trọng nữa khi mosfet thuận tốt, không có chạm chập thì các lệnh điều khiển đóng mở của mạch này đã tốt chưa.

Khi mất cách đường lệnh này chúng ta quan tâm đến khu vực IC quản lý sạc và một số đường lệnh liên quan. Như hình ở trên là IC Max8725. Ta thấy IC này có tác dụng điều khiển các Fet P3 và P2 để cung cấp các lệnh khi sử dụng giữa sạc và pin.Ta thây P3 có nhiệm vụ cấp nguồn đầu vào và P2 có tác dụng điều khiển đóng ngắt khi sử dụng nguồn Adaptor hay nguồn Pin.
Trong trường hợp không có nguồn điện không cắm sạc, IC điều khiển sạc sẽ tự động đưa ra các lệnh tắt các bóng bán dẫn. Cụ thể là các lệnh từ PDS và PDL, trong trường hợp này máy vẫn có thể hoạt động bằng PIn.
Khi sửa chữa và chuẩn đoán bệnh liên quan đến nguồn đầu vào của laptop. Khi cấp sạc trong điều kiện tốt thì lệnh PDS phải có mức thấp để cho phép P3 dẫn cấp nguồn vào. Sau đó kiểm tra đến các lệnh DCIN, ACIN,ACOK, PDL.

-----Còn Tiếp -------------

Share:

Không có nhận xét nào